Trung Quốc phát hiện chủng virus Châu Âu tại Bắc Kinh , WHO nói cần nghiên cứu thêm


Ngày 19/6, Trung Quốc loan báo xác định một chủng virus corona từ Châu Âu gây nên đợt bùng phát mới đây tại Bắc Kinh, trong khi Tổ chức Y tế Thế giới nói việc này chỉ xảy ra trong trường hợp virus được du nhập từ bên ngoài vào Bắc Kinh và cần điều tra thêm.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã công bố tình hình dịch bệnh tại địa phương và dữ liệu trình tự bộ gen virus của Bắc Kinh đêm qua cho cộng đồng quốc tế. Các chuyên gia chính thức cho biết, nghiên cứu sơ bộ cho thấy loại virus này đến từ châu Âu và cũ hơn loại virus hiện đang lưu hành ở châu Âu, nhưng cách thức truyền nhiễm  vẫn chưa được xác nhận. Vào tối ngày 18, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc đã công bố tình hình dịch bệnh coronavirus và dữ liệu trình tự bộ gen virus vào tháng 6 năm 2019 tại Chợ bán buôn Xinfadi Bắc Kinh thông qua "Hệ thống dịch vụ tài nguyên khoa học và công nghệ quốc gia mới". .



Tổng cộng có 3 dữ liệu, đó là dữ liệu trình tự bộ gen của các trường hợp được xác nhận tại Bắc Kinh (NMDC60013902-01, NMDC60013903-02) và dữ liệu trình tự bộ gen của các mẫu môi trường (NMDC60013903-03). Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc tuyên bố rằng họ đã gửi thông tin trên cho Tổ chức Y tế thế giới và Sáng kiến ​​dữ liệu dịch cúm toàn cầu (GISAID) để cộng đồng quốc tế chia sẻ. Theo tài khoản công khai của WeChat trên trang web của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, sau khi dịch bệnh địa phương bùng phát ở Bắc Kinh vào ngày 11, các chuyên gia từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia Trung Quốc đã ba lần vào thị trường mới phát hành để lấy mẫu. Tổng cộng có hơn 200 mẫu được thu thập lần đầu tiên, nhiều trong số đó dương tính với axit nucleic coronavirus mới. Lần thứ hai, họ đã thu thập hơn 200 mẫu ở các khu vực khác, nhiều trong số đó là dương tính. Theo bản phát hành, các chuyên gia đã tiến hành thu thập và phát hiện khoa học các hệ thống nước như nước bảo quản nuôi cá thị trường, kênh và nước ngầm lần thứ ba, đồng thời thu thập các mẫu không khí để xác định nguy cơ truyền khí dung. Liu Jun, trợ lý giám đốc của Viện dịch bệnh quốc gia và phó giám đốc Trung tâm dịch cúm quốc gia, cho biết các mẫu dương tính khác nhau chỉ ra các kết luận khác nhau: nó có thể chỉ ra môi trường và các động vật hoặc vật thể bên trong nó là nguồn lây nhiễm, hoặc có thể là Chỉ vào những người bị nhiễm virut là nguồn lây nhiễm.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh - Hãy rửa tay thường xuyên mọi người nhé !


Ông nói rằng nếu một mẫu dương tính được tìm thấy trong sản phẩm đông lạnh chưa mở, thì điều này càng khẳng định khả năng truyền virus qua chuỗi hàng đông lạnh ra thị trường; nếu sản phẩm đông lạnh sau khi mở, Điều này chỉ ra rằng  có thể đã có người chạm vào trước đó, như vậy kết luận sẽ không giống nhau. Zhang Yong, trợ lý giám đốc của Viện kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc, cho biết một số lượng lớn mẫu vật dương tính được phát hiện trong môi trường của thị trường mới, cho thấy rằng virus đã tồn tại một thời gian. Nếu chỉ là một thời gian ngắn, có thể không có phạm vi lây nhiễm lớn như vậy. Ông chỉ ra rằng từ kết quả nghiên cứu sơ bộ về dịch tễ học bộ gen, loại virus này đến từ châu Âu, nhưng nó có một sự khác biệt nhất định với loại virus khác hiện đang lưu hành ở châu Âu. Nó cũ hơn loại virus hiện đang lưu hành ở châu Âu. Về cách thức virus xâm nhập, Zhang Yong nói rằng có một số khả năng liên quan. Ví dụ, virus đang ẩn nấp trong thực phẩm đông lạnh nhập khẩu. Trong toàn bộ thời gian lưu trữ và vận chuyển từ nước ngoài đến lãnh thổ, virus đã không tiến hóa vì đã bị đóng băng, vì vậy nó sẽ không biến đổi. Ông nói rằng cũng có khả năng virus đang ẩn nấp trong một môi trường tối và ẩm ướt như Chợ Xinfadi, mà không được khử trùng trong một khoảng thời gian nhất định đột nhiên bùng phát lây nhiễm cho người , dẫn đến tốc độ tiến hóa trở nên chậm hơn . và điều cuối cùng chúng ta thấy được là các chủng vi rút này gần với các virut châu Âu cũ.

Theo bản phát hành, làm thế nào loại virus cũ phổ biến ở châu Âu được đưa vào thị trường đây đang là vấn đề vẫn đang được các chuyên gia kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc khám phá. (Thông tấn trung ương)

Nguồn : TVBS được biên tập bởi Hội khẩu nghiệp Đài Loan.




Có thể bạn quan tâm:

Đăng ký tài khoản tại VIETVIP và nhận ngay ưu đãi lên đến 100%。 Thắng rút tiền thật vào tài khoản ngân hàng trong 5 phút không mất bất kỳ phí thủ tục nào khác . 

Link Khuyến Mãi :   Link Vip


CLICK ĐỂ ĐĂNG KÝ 


Comments

Popular posts from this blog

Nam công nhân nhập cư thời thượng Việt Nam chạy trốn hơn 550 ngày, danh tính hẹn hò trái pháp luật bị lộ

Vụ cháy ở Tân Trúc khiến 1 linh cứu hoả hi sinh được 1 trong 4 lđ bhp khai là do tàn thuốc lá.

Đài Nam đêm qua mưa lũ khiến 2 người bị tuvong trên xe oto do xe ngập đầy nước.