Bị đồng hương báo cảnh sát 25 lao động Việt bất hợp pháp bị cảnh sát Đài Loan bắt khóc trong nấc nghẹn

25 lao động bhp đã bị bắt tại Đài Nam và hiện đang chờ trục xuất về nước .

Đại diện cơ quan Di trú Quốc gia ( NIA ) cho biết hôm thứ ba ( 4-8 ) . NIA đã đột kích ba địa điểm trong quân Tướng Quân thuộc Đài Nam vào đầu giờ sáng và bắt giữ 25 người , hầu hết trong khoảng 20 tuổi .


Vào thời điểm bị bắt giữ , những người này ở ba địa điểm và đang chờ để đưa đến địa điểm làm việc ở quận Thất Cổ . Được biết , các lao động này được trả 1.600 Đài tệ ( khoảng 1.2 triệu đồng ) mỗi ngày để lắp đặt các tấm pin mặt trời .



Ông cho biết 21 trường hợp bị bắt là công nhân lưu vong đã có chủ lao động hợp pháp trước đó và làm bhp từ hai đến ba năm . 4 người còn lại nhập cảnh Đài Loan bằng visa du lịch .

NIA sẽ điều tra vụ việc và tìm ra kẻ đã thuê lao động bhp và liệu có những người khác liên quan hay không . Hiện 25 người bị bắt đang bị giam giữ tại một trại giam ở Cao Hùng , đang chờ trục xuất .


Theo cơ quan cảnh sát cho biết thì họ nhận được nguồn tin báo từ một người Việt sau khi xác minh được đúng là sự thật thì đã tiến hành bắt giữ ngay lập tức. Một quan chức cho biết thêm họ khuyến khích những người khác báo tin và sẽ có một phần thưởng tương xứng với số lượng người bắt được cho người báo nhằm khích lệ cũng như đây là nguồn tiền nằm trong chính sách giúp Đài Loan làm sạch đất nước .


Tại Đài Loan , chủ sử dụng lao động thuê người nhập cư bhp phải chịu mức phạt từ 150.000 đến 750.000 Đài tệ cho lần vi phạm đầu tiên , những người vi phạm nhiều lần có nguy cơ bị phạt tù .

Nguồn Hãng tin Trung ương CNA do Tôi ở Đài Loan lược dịch .

 Xem thêm : 



Có thể bạn quan tâm:

Đăng ký tài khoản tại VIETVIP và nhận ngay ưu đãi lên đến 50%。 Thắng rút tiền thật vào tài khoản ngân hàng trong 5 phút không mất bất kỳ phí thủ tục nào khác . 

Link Khuyến Mãi :   Link Vip


CLICK ĐỂ ĐĂNG KÝ 


 vui lòng liên hệ qua zalo hoặc line để được hỗ trợ:

 Line ID: vietvip3     hoặc    Zalo: +886 916469783








Comments

Popular posts from this blog

Nam công nhân nhập cư thời thượng Việt Nam chạy trốn hơn 550 ngày, danh tính hẹn hò trái pháp luật bị lộ

Vụ cháy ở Tân Trúc khiến 1 linh cứu hoả hi sinh được 1 trong 4 lđ bhp khai là do tàn thuốc lá.

Đài Nam đêm qua mưa lũ khiến 2 người bị tuvong trên xe oto do xe ngập đầy nước.