TAIWAN HỢP ĐỒNG HẾT HẠN ,KHÔNG CÓ VÉ MÁY BAY VỀ NƯỚC PHẢI LÀM SAO ???

Gần đây để ngắn ngừa sự lan truyền của đại dịch COVID - 19 ,để vào vệ dân chúng và tránh lây lan cộng đồng rất nhiêu nước đã buỗ phải dùng đến biện pháp đóng cửa khẩu , tạm dừng các chuyến bay quốc tế vô thời hạn , trong đó có Việt Nam . Cuuer thể , Việt Nam từ chối các chuyến bay quốc tế , cắt hết mọi chuyến bay thương mãi chở khách từ Đài Loan về Việt Nam từ tháng 3/2020 cho đến nay .



Việc này đã khiến rất nhiều bạn lao động hết hợp đồng lâm vào tình cảnh khốn đốn không thể đặt được vé máy bay để về nước , đặc biệt các khách qua Đài Loan du lịch đã hết hạn thị thực cũng lâm vào tình cảnh  như trên . Xét rằng đây là lý do bất khả kháng trong thời ky  đặc biệt , nên chính phủ Đài Loan đã quyết định cho nhóm người này được tự động gia hạn thêm 30 ngày so với thời hạn cư trú .


Tuy nhiên , chính vì thế mà nhiều người ngộ nhận và nghĩ rằng cứ thế là có thể tự động gia hạn và không phải làm bất cứ thủ tục giấy tờ gì cho đến khi bị cảnh sát bắt vì tội cứ trú quá hạn thì mới ngã ngửa . Vừa qua đã có 1 em lao động lâm vào tình cảnh như trên .

Lao Động Bị Bắt Vì Vô Tình Trở Thành Bất Hợp pháp

Vậy nên mình viết bài viết này mục địch để giúp đỡ và hướng dẫn các bạn cách thức gia hạn cư trú ở Đài Loan trong trường hợp các bạn đã hết hạn hợp đồng và chưa thể về nước !

Theo hướng dẫn của sở di dân huyện Tân Trúc , cách để gia hạn thời gian cư trú gồm các bước và cần chuẩn bị đủ giấy tờ sau đây :

  • Bản chính của hỗ chiếu và thẻ cư trú 
  • 1 bản tường trình viết tay và có phiên dịch sang tiếng trung , nội dung đại khái như sau  Tôi tên là ..., số hộ chiếu..., đã mạn hạn hợp đồng làm việc với chủ thuê : (tệ công ty ...) , vào ngày ...., nhưng vì hiện nay không có máy bay về nước do ảnh hưởng cua dịch COVID-19 nên tôi không thể rời Đài Loan trước khi phép cư trú hết hạn, . huy vọng quá vị sẽ sẵn lòng giúp đỡ ....
  • Giấy chứng nhận hủy vé máy bay đã đặt trước.
  • Chứng minh trong thời gian hạn định không có chuyến bay nào bay về Việt Nam ( cái này các bạn lên mạng tra và in ra là được )
Sau khi xất trình giấy tờ , trinh bày lý do , nhân viên thụ lysc của sở di dân sẽ  phát cho các bạn thêm 1 tờ đơn và lấy dấu vân tay của các bạn . Sau đó họ sẽ cắt bỏ 1 góc của thẻ cư trú , xem như đã hết hạn sử dụng rồi đóng dấu vào hộ chiếu , và hoàn trả hộ chiếu lại cho các bạn . 

Trong thời gian lưu trú còn lại ở Đài Loan khi ra ngoài các bạn phải mang cả thẻ cư trú và hộ chiếu .

Thời gian gia hạn lưu trú chỉ có 30 ngày nên nếu quá hạn mà vẫn chưa có chuyến bay thì các bạn phải đến sở di dận để làm thủ tục gia hạn lưu trú tiếp nhé ! . tuy nhiên những lần sau đó thì đương sự ( các bạn ) không cần phải trực tiếp đến làm nữa mà có thể uy quyền cho môi giới đi làm giúp là được .

Trên đây là 1 số kinh nghiệm gia hạn thời gian lưu trú mà mình muốn chia sẻ cho các bạn , mong các bạn chú ý đừng để ảnh hưởng đến quyền lợi của bạn thân nhé !

Chúc các bạn sớm ngày được về đoàn tụ với gia đình 





Có thể bạn quan tâm:

Đăng ký tài khoản tại VIETVIP và nhận ngay ưu đãi lên đến 50%。 Thắng rút tiền thật vào tài khoản ngân hàng trong 5 phút không mất bất kỳ phí thủ tục nào khác . 

Link Khuyến Mãi :   Link Vip


CLICK ĐỂ ĐĂNG KÝ 


 vui lòng liên hệ qua zalo hoặc line để được hỗ trợ:

 Line ID: vietvip3     hoặc    Zalo: +886 916469783










Comments

Popular posts from this blog

Nam công nhân nhập cư thời thượng Việt Nam chạy trốn hơn 550 ngày, danh tính hẹn hò trái pháp luật bị lộ

Vụ cháy ở Tân Trúc khiến 1 linh cứu hoả hi sinh được 1 trong 4 lđ bhp khai là do tàn thuốc lá.

Đài Nam đêm qua mưa lũ khiến 2 người bị tuvong trên xe oto do xe ngập đầy nước.