Những cuộc trốn chạy không có đích đến của anh chị em lao động BHP ở xứ người

Hình ảnh những lao động “ bất hợp pháp ” bị c.òng tay giữa quán ăn , chạy tr.ốn là những trường hợp  không hiếm gặp tại Đài Loan.

“Truybắt lao động BHP tại Đài Loan đấy mọi người ạ. Những ngày hôm nay trên khắp đất nước chỗ nào cũng có vài vụ như thế vì đang là đợt truyquét cao điểm.

Ảnh này được anh bạn chụp lại cách đây vài hôm thôi. Ông kia là người Việt Nam. Nếu các bạn đang có ý định sang Đài Loan dể du học, lao động thì hãy suy nghĩ kĩ. Đi lao động thì chỉ có một con đường duy nhất là học và thi cử đúng nghĩa.

Du học thì dễ hơn nhưng không nhiều thời gian kiếm tiền, đi VISA du lịch, thương mại này kia nếu xác định tr.ốn thì phải tính kĩ đi ạ.

Nghe các trung tâm môi giới “hót bùi tai” là cuộc đời vứt đi đó. Ai đang ở bên đây thì chia sẻ cuộc sống hàng ngày cho anh em biết để dễ hình dung”.

Đó là hiện thực cuộc sống khắcnghiệt sau cái mác “xuất khẩu lao động” không chỉ ở Đài Loan mà Hàn Quốc, Nhật Bản,… cũng xót xa không kém.


Phải nhìn thấy những cảnh tượng người lao động Việt trốnchạy, nằm la liệt ở căn phòng ọp ẹp cũ kĩ với đống hành lí vì không có việc làm mà cũng chẳng thể về nước, hay làm việc trong môi trường đ.ộc hại và bữa cơm thiếu chất,… bạn mới hiểu cuộc sống của những người ôm mộng đổi đời nơi đất khách quê người chua chát thế nào.

Để có mức lương 15 – 20 triệu đồng mỗi tháng là điều không hề dễ dàng khi đi xuất khẩu lao động. Nếu bạn không có trình độ, mức lương này càng khó chạm đến, hoặc phải có sự đánh đổi rất lớn về thời gian và sức khỏe để đạt được “ước mơ”. Đôi khi, bạn phải mang cả tínhmạng của bản thân để đánhcược với “ván bài đổi đời” này.

Đừng chỉ nhìn vào tỉ giá tiền mà quên mất còn vô số những thứ chênh lệch khác. Tiền có tỉ giá lớn nhưng chi phí sinh hoạt ở các đất nước như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản cũng vô cùng đắt đỏ. Với những người có mức lương cơ bản, họ phải sống cực kì tiết kiệm mới có tiền gửi về nhà. Thế nên mới có những người sau bao năm bôn ba trở về quê hương cũng chỉ bằng hai bàn tay trắng. Có chăng là trả được số nợ vay mượn để sang nước ngoài đổi đời.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết thu hút sự quan tâm mạnhmẽ từ cộng đồng mạng cùng rất nhiều phản hồi trái chiều. “Cái gì cũng có giá của nó” là câu nói được nhiều người nhắc đến nhất.

Sau tất cả, đúng như lời khuyên của chủ nhân bài viết bên trên hãy suy nghĩ thật kĩ nếu bạn có ý định đi xuất khẩu lao động, đó là chưa kể lao động bhp. Rất nhiều rủiro cho người chỉ chăm chăm vấn đề “kiếm tiền” mà không tìm hiểu những khía cạnh khác nằm ẩn sâu đằng sau nó.





Có thể bạn quan tâm:

Đăng ký tài khoản tại VIETVIP và nhận ngay ưu đãi lên đến 50%。 Thắng rút tiền thật vào tài khoản ngân hàng trong 5 phút không mất bất kỳ phí thủ tục nào khác . 

Link Khuyến Mãi :   Link Vip


CLICK ĐỂ ĐĂNG KÝ 


 vui lòng liên hệ qua zalo hoặc line để được hỗ trợ:

 Line ID: vietvip3     hoặc    Zalo: +886 916469783






Comments

Popular posts from this blog

Nam công nhân nhập cư thời thượng Việt Nam chạy trốn hơn 550 ngày, danh tính hẹn hò trái pháp luật bị lộ

Vụ cháy ở Tân Trúc khiến 1 linh cứu hoả hi sinh được 1 trong 4 lđ bhp khai là do tàn thuốc lá.

Đài Nam đêm qua mưa lũ khiến 2 người bị tuvong trên xe oto do xe ngập đầy nước.