Nữ kế toáɴ mặt trậɴ Tổ qυốc “Nυốт” hơɴ 6,1 tỉ tiềɴ cứυ trợ lũ lụt


Viện KSND tỉnh Bình Phước đã hoàn tất cáo trạng đề ɴghị trυу tố Huỳnh Nguyễn Quế trâm  ( 34 tuổi , trú tại thị trấn Phước Vĩnh , Huyện Phú Giáo , tình Bình Dương ). Kế toán ủy ban MTTQ Việt Nam tình Bình Phước về tội " Tham ô Tài Sản '' . Số tiền Trâm chiếm đoạt lên đến hơn 6 tỉ đồng .



Từ năm 2009 đến 2013 , Huỳnh Nguyễn Quế Trâm đã nhiều lần làm giả ,lập khống các quyết địng của MTTQ tỉnh Bình Phước , công văn của tỉnh ủy Bình Phước , làm giả các chứng từ rút tiền , ký giả mạo chữ ký của ông Trần Văn Gôm - Chủ tài khoản Chủ tịch MTTQ tình Bình Phước về việc thuận chủ trương chi tiền từ nguồn cứu trợ lũ lụt để ủng hộ các tỉnh thiên tai do bão lũ gây ra .

 Trâm còn lại dụng sơ hở của nhân viên văn thư là Đăng Thị Mỹ Lợi để lấy con dấu cơ qua MTTQ Bình Phước đóng lên các giấy tờ , tài liệu này.

Trâm đã soạn giả công văn , nghị quyết , chứng từ , ủy nhiệm chi ,... lấy phần có con dấu , chữ ký của một văn bản có thật của thường trực tỉnh ủy ghép vào công văn giả rồi in ra .



Ngoài ra Trâm còn móc nối với các đối tượng kinh doanh , làm giả các hợp đồng , bản thanh lý hợp đồng in tài liệu , mua máy photocopy , vi tính , mua quà tết đi thăm các đối tượng đặc thù , xuất hóa đơn hàng khống , lập chứng từ chuyển tiền khống để chiếm đoạt tiền và cho người thân mượn .

Đến đầu tháng 5/2013 khi MTTQ Bình Phước yêu cầu Trâm bàn giao quỹ ủng hộ lũ lụt cho người khác thì các hành vu này bị phát hiện . 

Cơ quan điều tra xác định , từ năm 2009 đến năm 2013 Huỳnh Nguyễn Quế Trâm đã chiếm đoạt tổng số tiền lên đến 6 tỉ đồng .

Được biết , ngày 11/9 TAND tình bình Phước đã đưa vụ án ra xét xử nhưng HĐXX đã tuyên hoãn theo đề nghị của luật sư Lê Minh Tâm , bào chữa cho Huỳnh Nguyễn Quế Trâm . Lý do : vắng mặt nhân chứng Đặng Thị Mỹ Lợi.

Comments

Popular posts from this blog

Nam công nhân nhập cư thời thượng Việt Nam chạy trốn hơn 550 ngày, danh tính hẹn hò trái pháp luật bị lộ

Vụ cháy ở Tân Trúc khiến 1 linh cứu hoả hi sinh được 1 trong 4 lđ bhp khai là do tàn thuốc lá.

Đài Nam đêm qua mưa lũ khiến 2 người bị tuvong trên xe oto do xe ngập đầy nước.