ĐÀI LOAN BẮT BUỘC TẤT CẢ HÀNH KHÁCH PHẢI NỘP BẰNG CHỨNG XÉT NGHIỆM ẤM TÍNH VỚI COVID-19 TRƯỚC CHUYỂN BAY 3 NGÀY KỂ TỪ NGÀY 1/12

 Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương của Đài Loan (CECC) hôm nay (18/11) đã công bố các biện pháp mới để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus Vũ Hán vào mùa đông này, khi các ca bệnh trên toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng đột biến.

Trong cuộc họp báo hàng tuần vào chiều thứ Tư, Bộ trưởng Bộ Y tế và Phúc lợi và người đứng đầu CECC Chen Shih-chung (陈 时 中) đã thông báo chi tiết về "Dự án Phòng chống Dịch bệnh coronavirus vào Mùa Thu và Mùa Đông." Chính sách mới sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 12 và sẽ tập trung vào ba lĩnh vực: các biện pháp kiểm dịch biên giới, phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng và ứng phó với y tế.

Về các biện pháp kiểm dịch biên giới

Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh, từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 28 tháng 2 năm 2021, tất cả hành khách, bất kể quốc tịch hoặc mục đích đến, nhập cảnh hoặc quá cảnh qua các sân bay của Đài Loan phải nộp bằng chứng xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong ba ngày trước chuyến bay dự kiến đến Đài Loan ​​của họ. Bộ Giao thông và Truyền thông sẽ giám sát các hãng hàng không để đảm bảo tính xác thực của các báo cáo thử nghiệm.

Nếu hành khách bị phát hiện nộp báo cáo thử nghiệm sai hoặc từ chối, trốn tránh hoặc cản trở các biện pháp kiểm dịch liên quan, họ sẽ bị phạt tiền từ 10.000 Đài tệ (350 USD) đến 150.000 Đài tệ.

Về phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 12, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang ở tám loại địa điểm, bao gồm : tại các cơ sở chăm sóc y tế, phương tiện công cộng, địa điểm tiêu dùng cá nhân, cơ sở giáo dục, triển lãm và sự kiện thể thao, địa điểm giải trí và thư giãn, nhà thờ cúng, dịch vụ công cộng . Những người không thực thi sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt từ 3.000 Đài tệ đến 15.000 Đài tệ vì vi phạm "Đạo luật Kiểm soát Bệnh Truyền nhiễm" (Infmission Disease Control Act).

Về ứng phó với y tế.

Để ngăn hệ thống y tế đối mặt với gánh nặng kép củacoronavirus và bệnh cúm vào mùa thu và mùa đông này.Trung tâm Chỉ huy Dịch tễ Trung ương đang hướng tới việc tăng cường thông báo , kiểm tra và thiết lập phần thưởng cho các bệnh viện .

bốn biện pháp sẽ được phát triển:

-Cơ sở y tế phải thực hiện các thông báo bắt buộc về bệnh truyền nhiễm.
-Tiến hành khen thưởng cho việc "tăng cường tầm kiểm soát bệnh nhân viêm phổi tại các phòng khám nội trú, ngoại trú và cấp cứu", .
-Thông báo và kiểm tra nâng cao thông qua nhắc nhở của hệ thống bảo hiểm y tế
- Sửa đổi quy trình kiểm tra và xử lý liên quan đối với những người không có các triệu chứng liên quan đến COVID-19 đang được cách ly / cách ly tại nhà

TIN kHÁC : 



Có thể bạn quan tâm:

Đăng ký tài khoản tại VIETVIP và nhận ngay ưu đãi lên đến 50%。 Thắng rút tiền thật vào tài khoản ngân hàng trong 5 phút không mất bất kỳ phí thủ tục nào khác . 

Link Khuyến Mãi :   Link Vip


Comments

Popular posts from this blog

Nam công nhân nhập cư thời thượng Việt Nam chạy trốn hơn 550 ngày, danh tính hẹn hò trái pháp luật bị lộ

Vụ cháy ở Tân Trúc khiến 1 linh cứu hoả hi sinh được 1 trong 4 lđ bhp khai là do tàn thuốc lá.

Đài Nam đêm qua mưa lũ khiến 2 người bị tuvong trên xe oto do xe ngập đầy nước.